Kết thúc kì quân sự sóng gió.

Kết thúc kì quân sự sóng gió.

Mình đã về nhà được bốn tiếng. Mình có thể thở phào nhẹ nhõm tự nhủ rằng kỳ quân sự hai tuần của mình đã kết thúc và một tháng tám mới sẽ bắt đầu vào tuần sau. Đọng lại trong mình lúc này là sự bình yên trong tâm hồn khi cuối cùng mình cũng đã về ngôi nhà dấu yêu của mình, chào đón mình về căn nhà ấy là nụ cười của mẹ và bát chè đỗ đen ngọt lịm mà mẹ đã nấu cho mình.

Để có nói ngắn gọn về hai kỳ quân sự này của mình, mình xin gói gọn lại trong hai từ “kinh hoàng”. “Kinh hoàng” trong cả thể chất lẫn tâm hồn của mình hiện tại…

Đi quân sự hai tuần nhưng mình bị ốm tới tận năm ngày. Năm ngày đó, ngày nào mình cũng phải uống thuốc hạ sốt, ho như cuốc, đầu óc lúc nào cũng mệt mỏi và mong ngày trở về biết mấy. Những ngày tháng đó của mình giống như tính tháng tính ngày, mình lúc đó chưa bao giờ mong chờ tương lai đến như vậy, trong đầu mình vẩn vơ nghĩ đủ thứ chuyện rằng lúc về mình sẽ làm gì đầu tiên, mình sẽ ăn liền lúc 10 suất bún chả để thỏa cơn thèm khát…

Trong kỳ quân sự này, mình đã nhận ra rất nhiều điều về cả mối quan hệ giữa người với người. Mình hiểu hơn về một phần các bạn cùng lớp của mình, biết được bản chất của họ… Mình và những người bạn đại học thêm phần khăng khít hơn và mình cũng đã chứng kiến một tình bạn kết thúc…

Thật có quá nhiều điều trong kỳ quân sự này, bây giờ mình chỉ tóm gọn lại cảm xúc như vậy. Sắp tới có thể mình sẽ viết về hai tuần này nhiều hơn và những điều sắp tới trong cuộc sống của mình…

3 thoughts on “Kết thúc kì quân sự sóng gió.

    1. Vâng, em cũng có nhiều cái sốc nhưng sốc nhất là về mối quan hệ giữa các bạn trong lớp. Có một số người thì mình nghĩ họ tốt nhưng đến lúc sinh sống cùng với họ trong một môi trường mới thấy họ đáng sợ và khác thật nhiều so với những gì mình nghĩ…

      Liked by 2 people

Leave a comment